10 แบรนด์อาหารยอดฮิตที่ชาวเน็ตฯ แห่แชร์ แห่กิน


ตลอดปี 2017 ที่ผ่านมา มีแบรนด์ขนม อาหาร และเครื่องดื่มมากมาย ฝุดอย่างกับดอกเห็ดสวนกระแสเศรษฐกิจบ้านเราค่อนข้างเห็นได้ชัด บางแบรนด์ก็ล้มหายตายจาก บางแบรนด์ก็ยังอิตไม่เลิก มีชาวโซเชียลมีเดียแห่ตามไปกิน แห่กินแชร์ลงใน Face Book , Instagram และ Twitter จนกลายเป็นกระแสที่คนต้องตามไปกินและเช็คอินพร้อมรูปสวย ๆ สักครั้งให้ได้ในชีวิต
ช่วงใกล้สิ้นปีแบบนี้เราจึงชวนเพื่อน ๆ มาดูกันว่า 10 แบรนด์อาหารเจ้าไหนเด็ด เจ้าไหนโดน ที่ต้องไปตามกินให้ได้ พร้อมเทคนิคจากกูรูด้านการตลาด มาคอยช่วยบอกเคล็ดไม่ลับการสร้างแบรนด์อาหารอย่างยั่งยืน รับรองยอดแชร์ไม่หาย แถมได้ฐานแฟนคลับอีกด้วย

1.Cafe Bora



คาเฟ่สำหรับคนรักมันม่วงที่โด่งดังมาจากประเทศเกาหลีใต้ ช่วงที่ร้านนี้เข้ามายังประเทศไทยใหม่ ๆ ทำเอากระแสขนมที่ทำจากมันม่วงต่างได้รับความสนใจไปตาม ๆ กัน ส่วนซิกเนเจอร์ร้านนี้คือ บิงซูมันม่วง กับ ไอศกรีมมันม่วงนั่นเอง

Img


2.kinza Gyoza



เกี๊ยวซ่าเครื่องแน่นที่ใครหลายคนต่างพูดถึง เกี๊ยวซ่าของที่นี่จะไม่ใช่การทอดโดยตรง แต่จะเป็นการเพียงด้านเดียว หลังจากนั้นเติมน้ำปล่อยไว้จนน้ำแห้งและสุก ถือเป็นการเปิดประสบการณ์การกินเกี๊ยวซ่าอีกหนึ่งรูปแบบที่ดีมาก



3.Happy Cheese Toast



ขนมปังปิ้งที่สอดไส้ด้วยมอสซาเรลล่าชีสสีรุ้ง!!! ทำเอาใครหลายคนต่างร้องว้าวและตามไปกินพร้อมถ่ายคลิปสั้น ๆ ให้เห็นถึงความยืดของชีสหลากสีสัน



4.GODIVA



ไอศกรีมซอฟท์เสิร์ฟดาร์กช็อกโกอันเลื่องลือจากประเทศเบลเยี่ยมที่มีอายุยาวนานถึง 100 ปี ซึ่งต้องบอกว่าเป็นซอฟท์ไอศกรีมซุปเปอร์พรีเมี่ยมทั้งด้านรสชาติและราคาที่หลายคนตั้งตารอ



5.Bake Cheese Tart



ชีสทาร์ตจากฝั่งฮอกไกโด เนื้อแป้งกรอบกำลังดี ไส้ชีสเนื้อละมุน และสามารถทานได้ถึง 4 รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นทานในอุณหภูมิปกติ แช่เย็น แช่แข็ง หรือแบบอุ่นก็ได้



6.Pablo Cheese Tart



ปีนี้เป็นปีแห่งชีสจริง ๆ ตัวนี้เป็นชีสทาร์ตฝั่งโอซาก้าแป้งบางแต่กรุบกรอบ มาพร้อมด้วยชีสเนื้อนุ่มเด้งดึ๋ง ถ้าชอบชีสทาร์ตแป้งบางเนื้อเน้นต้องตัวนี้เลย



7.KOI Cafe



ชาไข่มุกสไตล์ไต้หวัน โดนเด่นด้วยรสชาติสูตรพิเศษที่ได้จากชาต้มที่เก็บไว้เพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น



8.ชาตรามือ



นึกถึงชาตรามือก็ต้องนึกถึงชากุหลาบ ชาที่แทบทุกคนต่างยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า มันมีสรรพคุณคล้ายยาระบาย นอกจากนี้ชาตรามือหลังจากรีแบรนด์ มีความเป็นวัยรุ่น ทำให้ผู้คนต่างชอบทานเพิ่มขึ้น



9.Yogurt Jelly



เยลลี่ยาคูลท์สุดฮิตจากเกาหลีฮิตยาวมาถึงประเทศไทย ด้วยแพคเกจจิ้งรูปขวดยาคูลท์ และรสชาติมีความเปรี้ยวอมหวานนิด ๆ ทานง่าย ทำให้บรรดาผู้ใหญ่และวัยรุ่นต่างชอบซื้อมากินกัน



10.เจ๊ไฝ



ร้านดังตอนรับสิ้นปี เจ๊ไฝร้านสตรีทฟู้ดที่เพิ่งคว้าหนึ่งดาวมิชลินเมืองไทยไม่หมาาด ๆ จากเดิมที่เคยโด่งดังทั้งเรื่องราคาและรสชาติอยู่แล้ว ล่าสุดปิดรับออเดอร์ตั้งแต่ร้านยังไม่เปิด คนอยากรู้ว่าเด็ดดวงขนาดไหน ต้องไปลองสักครั้งในชีวิต


ปัจจุบันแบรนด์ธุรกิจมีการแข่งขันถือว่าสูงมาก หลายแบรนด์ขายสินค้าตามกระแส ฮิตบ้างไม่ฮิตบ้าง ไม่ใช่แต่แบรนด์เล็ก ๆ แบรนด์ใหญ่ ๆ ยังล้มมาแล้วเลย ดังนั้นเราจะมาเผยเคล็ดไม่ลับจากอาจารย์เอกก์ ภทรธนกุล กูรูด้านการตลาด แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการมัดใจลูกค้า


ขอบคุณเจ้าของบทความ https://www.marketingoops.com/news/share-brand-food-2017/










ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การเลือกอาหารโต๊ะจีนในงานเลี้ยง

5 ข้อควรรู้ในการจัดเลี้ยงอาหารโต๊ะจีนงานแต่งงานให้ถูกวิธี

รู้ไว้ก่อนสั่ง..สารพัดเมนูอาหารมงคลบน โต๊ะจีน ที่บ่าวสาวควรรู้